A. quy định chung

1. CÔNG BẰNG – FAIRPLAY

1.1 Bằng việc đăng ký tham dự giải đấu, đại diện đội cũng như tất cả các thành viên đều đã đồng ý với luật thi đấu, không có thắc mắc gì, tuân thủ luật thi đấu, tôn trọng BTC và giải đấu, nghiêm túc chấp hành mọi quyết định của ban tổ chức.
1.2 Không được có hành vi gian lận, quá khích, thiếu kiểm soát, phá rối, cản trở trận đấu và giải đấu dưới mọi hình thức.

2. THỜI GIAN THI ĐẤU

Thời gian thi đấu cố định 22h30 (GMT+7) các tối Thứ 3, Thứ 4, Thứ 5 hoặc theo sự thỏa thuận khác.

3. PHÁT SÓNG VÀ LƯU TRỮ

Tất cả các đội phải phát sóng và/ hoặc ghi hình trận đấu của mình và lưu trữ để làm căn cứ xác nhận báo kết quả, giải quyết tranh chấp. Để tránh bản quyền, các đội turn off all EA trax trong mục customize

4. KẾT NỐI TRẬN ĐẤU

4.1 Đại diện các đội có trách nhiệm kết nối với nhau trước trận đấu để xác định màu áo, số người thi đấu và đảm bảo trận đấu được bắt đầu đúng thời gian quy định. Các trận đấu chỉ được phép thỏa thuận trễ hơn tối đa 15’ theo lịch thi đấu. Việc thay đổi ngày thi đấu chỉ được phép khi các đội có sự thỏa thuận và BTC xác nhận đồng ý.

4.2 Trong 15’ ingame đầu trận đấu, mỗi đội được phép thoát 01 (một lần) duy nhất mà không phải thông báo để thực hiện lại trận đấu từ đầu đủ 90’. Chú ý vẫn tính gộp kết quả trận đấu bao gồm bàn thắng, thẻ vàng, thẻ đỏ (nếu có) nên đội chủ động thoát cần tránh các kết quả bất lợi trước khi trận đấu được thoát hoàn toàn.

4.3 Trường hợp lỗi áo hiển thị được xác định là màu áo hiển thị khác với màu áo đại diện đội khai báo trước trận, đội chơi phải ngay lập tức thoát trận để thực hiện lại trận đấu, trường hợp đội chơi vẫn thi đấu quá 15’ in game thì mặc định xác định tính kết quả trận đấu đó.

4.4 Quá 15’ ingame, các đội bắt buộc phải thi đấu đến khi kết thúc, đội nào thoát giữa chừng sẽ bị xử thua 0-3 trừ trường hợp mất kết nối trận đấu được xác định do lỗi EA, trường hợp này trận đấu được thực hiện lại thi đấu nốt số phút còn lại của trận đấu bị mất kết nối có tính gộp kết quả trận đấu bị mất kết nối.

5. Các hành vi bị cấm

5.1. Gian lận: Các hành vi gian lận bao gồm:
a) Sử dụng hack, cheat, glitch trong quá trình thi đấu.

b) Sử dụng Any.

c) Khai báo đăng ký thông tin người chơi không đúng khi đăng ký tham dự

d) Sử dụng thông tin của người khác để đăng ký cho người chơi đã đăng ký

đ) Sử dụng người chơi không có trong danh sách đăng ký để thi đấu

e) Cố tình gây mất kết nối, cản trở trận đấu diễn ra dưới mọi hình thức

f) Cá cược, bán độ dưới mọi hình thức

5.2. Bỏ thi đấu: Các hành vi bỏ thi đấu bao gồm:
a) Tự ý bỏ giải.

b) Không đủ tối thiểu số thành viên thi đấu như quy định.

c) Tự ý thay đổi thời gian thi đấu.

d) Không sẵn sàng thi đấu đúng theo lịch đã quy định.

e) Tự ý Forfeit Match khi trận đấu đang diễn ra. 

6. XỬ PHẠT

Tùy vào các mức độ vi phạm, BTC áp dụng các hình phạt tương ứng dưới đây dành cho cá nhân người chơi và tập thể đội bóng và chỉ được xóa án khi BTC xác nhận người chơi/ đội đã thực hiện đúng và đủ hình phạt.

6.1 Áp dụng với người chơi

a) Nhắc nhở, cảnh cáo khi có các phát ngôn và hành động: quá khích, thiếu tôn trọng cá nhân, đội bóng và giải đấu;

b) Phạt tiền 100.000đ và cấm thi đấu 01 trận đấu tiếp theo khi: phải nhận thẻ đỏ, bị nhắc nhở cảnh cáo đến lần thứ 2 trong cùng một season.

c) Phạt tiền 300.000đ và cấm thi đấu 02 trận đấu tiếp theo khi bị nhắc nhở đến lần thứ 3 trong một season hoặc toàn bộ mùa giải

d) Phạt tiền 1.000.000đ và cấm thi đấu 03 trận khi vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm”

e) Phạt tiền 2.000.000đ và cấm thi đấu toàn bộ season tiếp theo khi lần thứ 2 vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm” trong cùng một season hoặc trong một mùa giải.

f) Cấm vĩnh viễn tham dự các giải đấu khi lần thứ 3 vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm” hoặc không thi hành án phạt trước đó.

6.2 Áp dụng với đội chơi

a) Nhắc nhở, cảnh cáo khi đội trưởng và/ hoặc thành viên có các phát ngôn và hành động: quá khích, thiếu tôn trọng cá nhân, đội bóng và giải đấu

b) Phạt tiền 500.000đ khi bị nhắc nhở, cảnh cáo lần thứ 2

c) Phạt tiền 1.000.000đ khi bị nhắc nhở, cảnh cáo lần thứ 3 hoặc có thành viên vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm”

d) Phạt tiền 3.000.000đ khi có từ 2 thành viên hoặc thành viên lần thứ 2 vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm” Khi đội không thi hành án phạt này, cấm thi đấu đối với đội trưởng và cá nhân trực tiếp vi phạm trong các giải đấu tiếp theo đến khi thi hành án xong.

7. BÁO KẾT QUẢ
  • Đại diện đội thắng báo kết quả trong group giải đấu. Đội thua trả lời xác nhận kết quả đã báo
  • Các đội báo kết quả với những nội dung sau:
    • Tỷ số trận đấu
    • Thẻ đỏ
    • Hình ảnh gửi kèm (player list, player rating, goal, assist, save)
8. QUY ĐỊNH VỀ ĐĂNG KÝ THAM DỰ
  • Đại diện các đội có trách nhiệm đăng ký đúng, chính xác thông tin trong form “Đăng ký”; đóng lệ phí và đăng ký thành viên đúng hạn theo quy định của BTC 
  • Tất cả các thành viên đăng ký tham dự thiết lập “known as” khuyến khích là viết tắt hoặc đầy đủ psn ID của mình và “known as” sẽ không được thay đổi trong suốt giải đấu. Các trường hợp thay đổi “known as” sẽ không được tính kết quả thành tích cá nhân.

B. THỂ THỨC

1. league

a) Thi đấu vòng tròn lượt đi, lượt về tính điểm xếp hạng. Quy ước đội chủ nhà là đội mời trận đấu.

b) Quy ước về điểm số: thắng được 3đ, hòa 1đ, thua 0đ

c) Trường hợp các đội có cùng điểm xếp hạng, xét các chỉ số phụ lần lượt như sau:

  • Hiệu số bàn thắng, bàn thua
  • Kết quả đối đầu lần lượt: Điểm số, hiệu số bàn thắng thua, tổng số bàn thắng ghi được, bàn thắng sân khách.
  • Tổng số bàn thắng ghi được
  • Bốc thăm.
2. Cup

a) Vòng bảng: thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Quy ước về điểm số: thắng được 3đ, hòa 1đ, thua 0đ. Trường hợp các đội có cùng điểm xếp hạng, xét các chỉ số phụ lần lượt như sau:

  • Hiệu số bàn thắng, bàn thua
  • Kết quả đối đầu lần lượt: hiệu số bàn thắng bàn thua, tổng số bàn thắng ghi được
  • Tổng số bàn thắng ghi được
  • Bốc thăm.

b) Vòng đấu loại trực tiếp: thi đấu lượt đi, lượt về. Áp dụng luật bàn thắng sân khách. Trường hợp kết quả tổng là hòa, thi đấu thêm trận tiếp theo không áp dụng luật bàn thắng sân khách. 

3. Thể thức khác

Tùy vào tính chất và sự cần thiết, BTC sẽ xác nhận các trận đấu với các thể thức khác như:

  • Best of 3 (5,7…) (BO3, BO5,…) Đội thắng 2 trong 3 ván đấu, 3 trong 5 ván đấu,… là đội thắng chung cuộc
  • Double elimination (D.E) nhánh thắng, nhánh thua – đội thua chung cuộc là đội Để thua 2 lần
  • Global StarCraft League (GSL) như một mini D.E
  • Swiss: Các đội cùng thắng hoặc cùng thua gặp nhau đến khi đạt đủ số trận thắng để đi tiếp hoặc đủ số trận thua để bị loại