VIETNAM PRO CLUBS LEAGUE | FIFA 20

LUẬT THI ĐẤU

A. quy định chung

1. CÔNG BẰNG – FAIRPLAY

1.1 Bằng việc đăng ký tham dự giải đấu, đại diện đội cũng như tất cả các thành viên đều đã đồng ý với luật thi đấu, không có thắc mắc gì, tuân thủ luật thi đấu, tôn trọng Ban tổ chức và giải đấu, nghiêm túc chấp hành mọi quyết định của BTC.

1.2 Không được có hành vi gian lận, quá khích, thiếu kiểm soát, phá rối, cản trở trận đấu và giải đấu dưới mọi hình thức.

2. THỜI GIAN THI ĐẤU

2.1 Thời gian thi đấu cố định 22h30 (GMT+7) vào Thứ 4 hàng tuần hoặc do BTC quy định trong những trường hợp đặc biệt.

2.2 Nếu một trong hai đội không thể thi đấu vào thời gian quy định thì có thể thoả thuận đấu bù vào một khung giờ khác nhưng không được trễ hơn Thứ 6 của tuần đó. (Thông báo với BTC trước 23h59 Thứ 3 tuần đó và được BTC đồng ý). Nếu thỏa thuận không thành thì hai đội thi đấu theo lịch ban đầu.

3. PHÁT SÓNG VÀ LƯU TRỮ

3.1 Tất cả các đội phải phát sóng và/hoặc ghi hình trận đấu của mình và lưu trữ để làm căn cứ xác nhận báo kết quả, giải quyết tranh chấp.

3.2 Để tránh bản quyền, các đội turn off all EA trax trong mục customize.

4. KẾT NỐI TRẬN ĐẤU

4.1. Trước ngày thi đấu 01 tuần, BTC sẽ tạo group chat (gọi là MATCH GROUP) bao gồm ít nhất 02 thành viên BTC và đội trưởng, đội phó hai đội. Đại diện hai đội thỏa thuận ngày giờ thi đấu với nhau trong MATCH GROUP này. Sau 23h59 Thứ 3 mỗi tuần, trận đấu trong tuần đó chỉ được phép thỏa thuận trễ hơn tối đa 15 phút theo lịch thi đấu. Khi thỏa thuận không thành thì hai đội thi đấu theo lịch ban đầu.

4.2. Trước giờ thi đấu (22h30 Thứ 4 hoặc theo thỏa thuận), đại diện hai đội thỏa thuận màu HOME KIT (áo mặc định được chọn trước khi vào LOBBY) của mỗi đội. Tập hợp tất cả thành viên vào vị trí rồi chụp hình LOBBY gửi vào MATCH GROUP để xác nhận DANH SÁCH THI ĐẤU. Đội nào gửi hình sau giờ thi đấu sẽ bị xử thua 0-3 trừ trường hợp đội đối thủ đồng ý thi đấu thay vì nhận trận thắng.

4.3 Sau khi kết nối, các đội bắt buộc phải thi đấu cho đến khi kết thúc. Đội nào thoát giữa chừng sẽ bị xử thua 0-3 trừ trường hợp mất kết nối trận đấu hoặc bug, glitch game khiến trận đấu không thể tiếp tục được xác định do lỗi EA. Trường hợp này trận đấu được thực hiện lại thi đấu nốt số phút còn lại của trận đấu bị mất kết nối có tính gộp kết quả trận đấu bị mất kết nối (gọi là REMATCH).

4.4 Khi REMATCH, các đội không được bổ sung thêm cầu thủ nào ngoài DANH SÁCH THI ĐẤU trừ trường hợp đội đối thủ đồng ý. Đội nào vi phạm sẽ bị xử thua 0-3.

4.5 Trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp, đại diện mỗi đội chụp hình Player List của đội mình rồi gửi vào MATCH GROUP.

4.6 Khi trận đấu kết thúc với tỉ số hòa, thành viên hai đội chỉ được Quit Match sau khi đại diện hai đội xác nhận đã chụp hình Player Ratings, Goals và Assists của đội mình.

5. Các hành vi bị cấm

5.1. Gian lận: Các hành vi gian lận bao gồm:

a) Sử dụng hack, cheat, glitch trong quá trình thi đấu.

b) Sử dụng Any.

c) Khai báo đăng ký thông tin người chơi không đúng khi đăng ký tham dự.

d) Sử dụng thông tin của người khác để đăng ký cho người chơi đã đăng ký.

e) Sử dụng người chơi không có trong danh sách đăng ký để thi đấu.

f) Cố tình gây mất kết nối, cản trở trận đấu diễn ra dưới mọi hình thức.

g) Cá cược, bán độ dưới mọi hình thức.

h) Cố tình thay đổi mào áo khác với HOME KIT đã thỏa thuận.

5.2. Bỏ thi đấu: Các hành vi bỏ thi đấu bao gồm:

a) Tự ý bỏ giải.

b) Không đủ tối thiểu số thành viên thi đấu như quy định (04 người).

c) Tự ý thay đổi thời gian thi đấu.

d) Không sẵn sàng thi đấu đúng theo lịch đã quy định.

e) Tự ý Forfeit Match khi trận đấu đang diễn ra. 

6. XỬ PHẠT

Tùy vào các mức độ vi phạm, BTC áp dụng các hình phạt tương ứng dưới đây dành cho cá nhân người chơi và tập thể đội bóng và chỉ được xóa án khi BTC xác nhận người chơi/ đội đã thực hiện đúng và đủ hình phạt.

6.1 Áp dụng với người chơi

a) Nhắc nhở, cảnh cáo khi có các phát ngôn và hành động: quá khích, thiếu tôn trọng cá nhân, đội bóng và giải đấu;

b)  Phạt tiền 100.000đ và cấm thi đấu 01 trận đấu tiếp theo khi: phải nhận thẻ đỏ (trực tiếp hoặc 2 thẻ vàng trong một trận), quấy rối thủ môn đội đối thủ trong tình huống cố định (đá phạt, ném biên), bị nhắc nhở cảnh cáo đến lần thứ 2 trong cùng một season.

c) Phạt tiền 300.000đ và cấm thi đấu 02 trận đấu tiếp theo khi bị nhắc nhở đến lần thứ 3 trong một season hoặc toàn bộ mùa giải.

d) Phạt tiền 1.000.000đ và cấm thi đấu 03 trận khi vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm”. Đội bóng chủ quản bị xử thua 0-3.

e) Phạt tiền 2.000.000đ và cấm thi đấu toàn bộ season tiếp theo khi lần thứ 2 vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm” trong cùng một season hoặc trong một mùa giải.

f) Cấm vĩnh viễn tham dự các giải đấu khi lần thứ 3 vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm” hoặc không thi hành án phạt trước đó.

6.2 Áp dụng với đội chơi

a) Nhắc nhở, cảnh cáo khi đội trưởng và/hoặc thành viên có các phát ngôn và hành động: quá khích, thiếu tôn trọng cá nhân, đội bóng và giải đấu.

b) Phạt tiền 500.000đ khi bị nhắc nhở, cảnh cáo lần thứ 2.

c) Phạt tiền 1.000.000đ khi bị nhắc nhở, cảnh cáo lần thứ 3 hoặc có thành viên vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm”.

d) Phạt tiền 3.000.000đ khi có từ 2 thành viên hoặc thành viên lần thứ 2 vi phạm mục 5. “Các hành vi bị cấm” Khi đội không thi hành án phạt này, cấm thi đấu đối với đội trưởng và cá nhân trực tiếp vi phạm trong các giải đấu tiếp theo đến khi thi hành án xong.

7. BÁO KẾT QUẢ

Đại diện hai đội báo kết quả trong MATCH GROUP theo mẫu:

Đội nhà: 3-1 :Đội khách

Ghi bàn: PSN ID x3

Kiến tạo: PSN ID x2, PSN ID

Thẻ đỏ: PSN ID

Và gửi hình chụp màn hình của: Player Ratings, Goal và Assists.

8. QUY ĐỊNH VỀ ĐĂNG KÝ THAM DỰ

8.1 Đại diện các đội có trách nhiệm đăng ký đúng, chính xác thông tin trong form “Đăng ký”; đóng lệ phí và đăng ký thành viên đúng hạn theo quy định của BTC .

8.2 Tất cả các thành viên đăng ký tham dự thiết lập Name và Known As là viết tắt hoặc đầy đủ PSN ID của mình. Nếu Name và Known As không giúp nhận diện PSN ID, cầu thủ đó sẽ không được tính thành tích cá nhân.

B. THỂ THỨC

1. league

a) Thi đấu vòng tròn lượt đi, lượt về tính điểm xếp hạng. Quy ước đội chủ nhà là đội mời trận đấu.

b) Quy ước về điểm số: thắng được 3đ, hòa 1đ, thua 0đ.

c) Trường hợp các đội có cùng điểm xếp hạng, xét các chỉ số phụ lần lượt như sau:

  • Đối đầu trực tiếp giữa các đội bằng điểm: điểm số giữa các đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng thua giữa các đội bằng điểm, tổng số bàn thắng ghi được giữa các đội bằng điểm, bàn thắng sân khách giữa các đội bằng điểm.
  • Hiệu số bàn thắng, bàn thua.
  • Tổng số bàn thắng ghi được.
  • Bốc thăm.
2. Cup

a) Vòng bảng: thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Quy ước về điểm số: thắng được 3đ, hòa 1đ, thua 0đ. Trường hợp các đội có cùng điểm xếp hạng, xét các chỉ số phụ lần lượt như sau:

  • Đối đầu trực tiếp giữa các đội bằng điểm: điểm số giữa các đội bằng điểm, hiệu số bàn thắng thua giữa các đội bằng điểm, tổng số bàn thắng ghi được giữa các đội bằng điểm.
  • Hiệu số bàn thắng, bàn thua.
  • Tổng số bàn thắng ghi được.
  • Bốc thăm.

b) Vòng đấu loại trực tiếp: thi đấu lượt đi, lượt về. Áp dụng luật bàn thắng sân khách. Trường hợp kết quả tổng là hòa, thi đấu thêm trận tiếp theo không áp dụng luật bàn thắng sân khách.

3. Thể thức khác

Tùy vào tính chất và sự cần thiết, BTC sẽ xác định các trận đấu với các thể thức khác như:

  • Best of 3 (5,7…) (BO3, BO5,…) Đội thắng 2 trong 3 ván đấu, 3 trong 5 ván đấu,… là đội thắng chung cuộc.
  • Double elimination (D.E) nhánh thắng, nhánh thua – đội thua chung cuộc là đội Để thua 2 lần.
  • Global StarCraft League (GSL) như một mini D.E.
  • Swiss: Các đội cùng thắng hoặc cùng thua gặp nhau đến khi đạt đủ số trận thắng để đi tiếp hoặc đủ số trận thua để bị loại.

Bằng việc đăng ký tham dự giải đấu, đại diện đội cũng như tất cả các thành viên đều đã đồng ý với luật thi đấu, không có thắc mắc gì, tuân thủ luật thi đấu, tôn trọng Ban tổ chức và giải đấu, nghiêm túc chấp hành mọi quyết định của BTC.

Không được có hành vi gian lận, quá khích, thiếu kiểm soát, phá rối, cản trở trận đấu và giải đấu dưới mọi hình thức.

fpv-logo-white

#FIFAVN #PROCLUBS #VIETNAM